Hướng dẫn Quản trị tạo và cấp quyền sổ cho Ủy ban bầu cử

Hiện nay các đơn vị đang thực hiện thành lập các Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2026 - 2031, vì vậy các đơn vị đều cần được tạo lập trên hệ thống một cơ quan ban hành có tên là Ủy ban bầu cử, và cấp sổ văn bản riêng.

Ban quản trị cấp tỉnh đã hỗ trợ 102 xã/phường tạo lập Cơ quan ban hành là Ủy ban bầu cử. 

Quản trị cấp xã sẽ thực hiện tiếp cấu hình tạo Sổ UBBC và cấp quyền cho Văn thư xã có quyền thao tác với Sổ này là hoàn thành cấu hình. Cách thực hiện như sau:


Bước 1: Tạo Sổ VB

Tại mục: Quản trị nghiệp vụ => chọn Sổ văn bản => Nhấn chọn Tạo mới và nhập các thông tin như hình minh họa

Loại sổ: Chọn Sổ Văn bản đi

Và thiết lập các thông tin Mã, Tên và Cơ quan ban hành như hình. (Để trống phần loại Văn bản)

Nhấn vào biểu tượng dấu + màu xanh lá để thực hiện thêm Sổ UBBC

Việc gán Loại VB củ thể chỉ sử dụng trong trường hợp đó Sổ chỉ lưu 1 loại VB ví dụ như Sổ TB, Sổ QĐ, Sổ KH, Sổ GM....

Nếu gán dữ liệu tại Loại VB thì phải đúng loại đó thì Sổ mới hiện lên, nên trường hợp gán thiếu thì Sổ không hiện lên để chọn. Do đó ta để trống chỗ này.

Bước 2: Cấp quyền Sổ Văn bản cho Văn thư liên quan

Quản trị nghiệp vụ => Cấp quyền sổ văn bản

Chọn Văn thư thực hiện nhiệm vụ và chọn Loại sổ văn bản là Sổ văn bản đi. Thực hiện check chọn như hình


Nhấn Lưu và Nạp lại để hoàn thành cấu hình
Lưu ý: Trường hợp cấu hình xong mà không thấy Sổ văn bản khi Văn thư thao tác thì có thể Văn thư đang sử dụng trên vai trò của Văn thư HĐND => chuyển qua Văn thư UBND để thấy được Sổ của UBBC

Đăng nhận xét

Bạn có câu hỏi nào không? Hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ trả lời sớm nhất.

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ