- Nguyên nhân: Cập nhật mới của Windows
- Cách khắc phục (Chỉ áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị đang sử dụng phần mềm ký số của Cục CTSBMTT. Đối với các cơ quan, đơn vị sử dụng phần mềm ký số bên ngoài, đầu mối CNTT cần liên hệ, yêu cầu đơn vị phát triển phần mềm ký số cập nhật, điều chỉnh phiên bản phần mềm ký số cho phù hợp với những thay đổi của Windows):
- Lỗi 1003: Tải công cụ CACertUtil về giải nén rồi cài bằng quyền admin ( chuột phải vào file .exe chọn run administrator) trên máy tính của người ký số, cài xong khởi động lại máy, vào ký lại)
Cách khắc phục các lỗi khi không ký số được với thiết bị USB Token đời cũ của BCY như sau:
Bước 1: Gỡ bỏ Driver SafeNet 8.3 của USB Token cũ ra khỏi máy tính
Bước 2: Gỡ bỏ ứng dụng VGCA Sign Service có phiên bản nhỏ hơn 2.0.42.0 ra khỏi máy và khởi động lại máy tính.
Bước 3: Tải ứng dụng Driver SafeNet 10.9 R1 cho USB Token đời cũ của BCY và Ứng dụng VGCA Sign Service phiên bản mới 2.0.42.0 tại dòng thứ tự số 4 và 5.1 theo địa chỉ Website sau:
https://www.tinhocungdung.edu.vn/p/download-ung-dung.html
Bước 4: Cài đặt 2 ứng dụng mới tải về và thực hiện cấu hình dịch vụ máy chủ cấp dấu thời gian (TSA) theo địa chỉ sau: http://tsa.ca.gov.vn
Lưu ý: Theo thông báo của BCY thì đường dẫn dịch vụ cấp dấu thời gian gồm 2 địa chỉ: http://tsa.ca.gov.vn và http://ca.gov.vn/tsa
Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại hệ thống đang hoạt động với địa chỉ http://tsa.ca.gov.vn, nếu sau này ký số báo lỗi dịch vụ dấu thời gian thì anh chị thay đổi lại về địa chỉ http://ca.gov.vn/tsa
Đối với lỗi DVC Kho bạc:





