Xóa cache để khắc phục lỗi 404 khi truy cập hệ thống idesk, lỗi 404 quản lý văn bản idesk
Đường dẫn do người dùng bookmark, hoặc các đường dẫn cũ trước đó không còn tồn tại trên hệ thống nên khi đăng nhập vào sẽ nhận được thông báo lỗi 404 như hình dưới
Để khắc phục lỗi này. Người dùng thực hiện bằng 2 cách như sau
Cách 1. Sửa đường dẫn
Người dùng truy cập hệ thống từ link gốc của tỉnh
Đắk Lắk: qlvb.daklak.gov.vn
sau đó đăng nhập bằng tài khoản của mình vào hệ thống (Lưu ý tài khoản nhập đầy đủ cả phần @....daklak.gov.vn để truy cập)
Sau khi truy cập vào hệ thống sẽ bị thông báo lỗi 404 và đường dẫn trên trình duyệt đang nhận là đường dẫn sai và cần sửa như sau:
Ví dụ đường dẫn truy cập của đơn vị Cục Hải quan khi bị lỗi 404 sau khi nâng cấp
http://qlvb.daklak.gov.vn/haiquan/smartcloud/idesk/page/paperwork/index.cpx
Sau khi nâng cấp đường dẫn mới sẽ thay đổi tại vị trí chứ idesk thành idesk6 => đường dẫn đúng sẽ như sau: http://qlvb.daklak.gov.vn/haiquan/smartcloud/idesk6/page/paperwork/index.cpx
Người dùng chỉ cần thêm số 6 ngay sau chữ idesk và enter để truy cập là sẽ vào được hệ thống
Sau khi nâng cấp đường dẫn cũ bị thay đổi, nên truy cập theo đường dẫn cũ đã lưu trên trình duyệt sẽ bị lỗi 404 như hình
Sửa idesk thành idesk6 trên đường dẫn để truy cập
Cách 2. Xóa cache của trình duyệt
* ĐỐI VỚI TRÌNH DUYỆT CHROME
Bước 1: Đầu tiên tại cửa sổ Google Chrome, bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + H, một cửa sổ hiển thị Lịch Sử sẽ hiện ra. => Chọn mục Xóa lịch sử duyệt web (Clear browsing data)
Bước 2: Thiết lập các tùy chọn Xóa dữ liệu duyệt web
- Chọn thẻ Nâng cao (Advanced)
- Phạm vi thời gian: Từ trước đến nay (All time)
- Check chọn mục để xóa gồm 2 mục sau:
- Lịch sử duyệt web (Browsing history)
- Tệp và hình ảnh được lưu trong bộ nhớ đệm (Cached images and files)
- Nhấn Xóa dữ liệu (Clear data)
Thực hiện xóa cache tương tự như trình duyệt Chrome
COMMENTS