Hướng dẫn kiểm tra lỗi SIM kí số, không tìm thấy thông tin thuê bao, sim pki
A) CÁC BƯỚC ĐĂNG KÝ SIM KÝ SỐ
Bước 1: Đăng ký phôi SIM ký số để Ban cơ yếu cấp phôi SIM về cho đơn vị (Phôi SIM các nhà mạng Viettel, Vina, Mobi). Có những thời điểm BCY hết phôi SIM, lúc này đăng ký sẽ phải chờ có phôi SIM BCY mới cấp được, ưu tiên cấp cho Lãnh đạo trước
(Việc đăng ký thực hiện trên trang Dịch vụ công của BCY)
Bước 2: Khi nhận được phôi SIM Ký số từ Ban cơ yếu, anh chị liên hệ với nhà mạng tương ứng để thực hiện đấu số vào phôi SIM đó (Số Lãnh đạo đang dùng của nhà mạng nào, trước đó đăng ký đúng phôi SIM của nhà mạng đó thì đấu số đang dùng đó vào phôi SIM của Ban cơ yếu được)
Bước 3: Sau khi đã đấu số xong, thì liên hệ lại Ban cơ yếu để kích hoạt SIM ký số đó (Bước bắt buộc để hệ thống iDesk nhận được thông tin để ký số)
Tại bước 3,
nếu BCY phản hồi đã hoàn tất, a/c có thể test lại tại trang test sau của BCY: https://cms.ca.gov.vn/Authenticate.aspx
Nhập Số điện thoại (MSISDN) người dùng cần nhập
vào có dạng sau: 841234567890 => không có dấu + trước số 84, và bỏ số 0 đầu
tiên trong số điện thoại di động của mình. Ví dụ số thuê bao: 0941427447 thì nhập
vào để ktra là 84941427447
Hình 2. Xác thực thông tin thuê bao không thành công, BCY chưa kích hoạt
Kiểm tra thuê bao 0941427447 đã được BCY kích hoạt hay chưa. (Trong hình thể hiện chưa kích hoạt, hệ thống của BCY sẽ báo NO_KEY_FOUND)
Bước 4. Trên
ứng dụng Evernet => Vào mục Hệ thống => Chữ ký số ==> Check chọn Hiện
thị hình ảnh và đính kèm ảnh chữ ký số của Thuê bao vào đây lưu lại là được.
B) Quy trình kiểm tra ký số SIM PKI không thành công như sau:
Bước 1: Xác định
lỗi
* Bị trên nhiều SIM (nhiều đơn vị) => Bước 3
Bước 2: Xác định
loại lỗi hệ thống thông báo:
* Lỗi ký số không thành công => Bước 4
Bước 3: Lỗi
không tìm thấy thông tin thuê bao, sẽ có những trường hợp kiểm tra như sau:
- Về phía đơn vị sử dụng:
Báo lỗi "Không tìm thấy thông tin thuê bao". Có thể SIM Ký
số đó chưa được BCY kích hoạt trên hệ thống, người dùng kiểm tra lại thông tin
tại link sau: https://cms.ca.gov.vn/Authenticate.aspx
Ví dụ thuê bao: 0359962547
Kiểm tra thuê bao 0359962547 đã được BCY kích hoạt hay chưa.
(Trong hình thể hiện đã kích hoạt, hệ thống của BCY sẽ báo Đang xác thực)
Kiểm tra thuê bao 0941427447 đã được BCY kích hoạt hay chưa.
(Trong hình thể hiện chưa kích hoạt, hệ thống của BCY sẽ báo NO_KEY_FOUND)
- Về phía hạ tầng (Sở Thông tin và Truyền thông và công ty iNet):
# 1. Download and import vgca root caØ AP_ID chưa đúng, kiểm tra
wget https://cdn.inetcloud.vn/data/products/vgca/ca.gov.vn.cer
keytool -import -storepass changeit -noprompt -alias vgca -keystore $(readlink -f /usr/bin/java | sed "s:bin/java::")lib/security/cacerts -trustcacerts -file ca.gov.vn.cer
# 2. Nếu lỗi không import được, chạy lệnh bên dưới
keytool -import -storepass changeit -noprompt -alias vgca -keystore $(readlink -f /usr/bin/java | sed "s:bin/java::”)jre/lib/security/cacerts -trustcacerts -file ca.gov.vn.cer
cloud-protocol-1.0.jar/META-INF/mpki/vgca-mpki.properties
Bước 4: Thông báo ký không thành công, nếu báo lỗi ngay lập tức thì do ứng dụng ký số trên SIM bị treo, cần khởi động lại máy để kích hoạt lại ứng dụng ký số trên SIM ký số, sau đó thực hiện ký lại.
- Bước
5: Trường hợp báo lỗi sau khi ký số từ 1 phút trở lên thì thực hiện khởi động lại
máy và ký lại sau 15p (Vì hệ thống kết nối SIM bị gián đoạn, hoặc hạ tầng của
BCY đang bị nghẽn nên phản hồi chậm). Nếu vẫn không khắc phục được liên hệ BCY để
được kiểm tra.
COMMENTS